Mannréttindayfirlýsing Sameinuðu þjóðanna

Inngangsorð:

Allir eiga jafnan rétt til virðingar og réttinda.
Það er undirstaða frelsis, réttlætis og friðar í heiminum.
Þegar mannréttindi eru brotin leiðir það til siðlausra athafna.

Æðsta markmið fólks um heim allan er að skapa veröld þar sem allir fá notið:

  • málfrelsis
  • trúfrelsis
  • óttaleysis um einkalíf sitt
  • þurfi ekki líða skort

Mannréttindi verður að vernda með lögum.
Annars hlýtur fólk að rísa upp gegn kúgun og ofbeldi.
Það er mjög mikilvægt að efla vinsamleg samskipti þjóða.

Í stofnskrá sinni hafa Sameinuðu þjóðirnar lýst yfir að þær styðja grundvallaratriði mannréttinda:

  • Á göfgi og gildi mannsins.
  • Jafnrétti karla og kvenna.
  • Betri lífskjörum með auknu frelsi fólks.

Aðildarríki Sameinuðu þjóðanna lofa því að efla og verja mannréttindi og grundvallarfrelsi í samráði við Sameinuðu þjóðirnar.

Allsherjarþing Sameinuðu þjóðanna hefur fallist á þessa mannréttinda-yfirlýsingu. 
Hún hér með birt öllum þjóðum og ríkjum til að fara eftir.
Einstaklingar og yfirvöld skulu fræða og efla virðingu fyrir réttindum fólks og frjálsræði samkvæmt yfirlýsingunni.


Hver og einn á að stuðla að þeim framförum að tryggja almenna og virka viðurkenningu á grundvallar-atriðum hennar.

 

Hægt er að skoða yfirlýsinguna hér